Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

PHÂN TÍCH CÁC “BẪY” THƯỜNG GẶP TRONG QUÁ TRÌNH HƯỚNG DẪN GIẢI BÀI TẬP HOÁ HỌC

PHÂN TÍCH CÁC “BY” THƯỜNG GP TRONG QUÁ TRÌNH
HƯỚNG DN GII BÀI TP HOÁ HC
Để hướng dn HS Phát hin và phân tích nhng “by” trong quá trình
hướng dn HS gii bài tp hoá hc trường THPT ta cn hiu rõ mt svn đề vcơ s
lý lun dy hc sau:1. Tìm hiu nhng sai lm và cơ chế phát sinh các sai lm trong dy hc
1.1. Khái nim vsai lm – sai lm trong nghiên cu khoa hc.
Theo Trung tâm Từ đin hc, Từ đin tiếng Vit (Nhà xut bn Khoa hc xã hi, Hà
Ni, 1994) thì sai lm là “trái vi yêu cu khách quan, lphi, dn đến hu qukhông
hay”. Sai lm không chxut hin trong cuc sng mà còn xut hin ctrong hc tp và
nghiên cu khoa hc. Alber Einstein nói vtác hi ca sai lm trong nghiên cu khoa
hc: “ Nếu tôi mc sai lm thì chcn mt ln cũng đủ ri”. Trong giáo dc, I.A.
Komensky khng định: “ Bt kì mt sai lm nào cũng có thlàm cho hc sinh kém đi nếu
như giáo viên không chú ý ngay ti sai lm đó, bng cách hướng dn hc sinh nhn ra và
sa cha, khc phc sai lm”. A.A. Stoliar cũng đã lên tiếng nhc nhgiáo viên rng:
không được tiếc thi gian để phân tích trên gihc các sai lm ca hc sinh”.
Tải Về


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét