Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Lý thuyết và trắc nghiệm di truyền phát triển tư duy

Kính thưa các bạn đồng nghiệp cùng các em học sinh thân mến! Xuất phát điểm là 1
học sinh không yêu thích môn Sinh càng không có ước mơ trở thành 1 GV dạy Sinh.
Thế mà, không biết số phận đưa đẩy thế nào tôi lại trở thành 1 GV dạy Sinh – Giờ
đây tôi mới thấm thía câu nói: “Nghề chọn người”. Khi còn là Sv tôi chỉ đi gia sư môn
Hóa (khiêm tốn một chút xíu thì ngày trước tôi thi ĐH dc 9d môn này. hehehe), thậm chí
đến khi ra trường tôi vẫn chưa biết mình phải làm gì để yêu thích bộ môn Sinh. Mà nếu
k thích làm sao có thể dạy tốt, làm sao làm cho học trò yêu thích ? – tôi tự hỏi!
Câu hỏi làm sao để học trò yêu thích môn Sinh là câu hỏi lớn đối với tôi. Tôi bắt
đầu tìm cách đê giải câu hỏi đó. Thế là chả biết từ bao giờ mỗi ngày một chút, bằng cách
này hoặc cách khác tôi học người này một chút, hỏi người kia một ít… cho đến một ngày
……..Nếu k làm gì liên quan đến môn Sinh là dường như tôi không dám ngủ.
Giờ đây tôi k dám nói tôi đã yêu môn Sinh, càng k dám khẳng định mình đã giỏi
bằng chúng bằng bạn, nhưng nhờ quá trình kiên trì học hỏi cộng với một chút may mắn
tôi tin rằng trong thời gian k xa nữa nhất định môn Sinh sẽ là tình yêu đích thực của tôi.
Ngày trước khi còn là học Sinh, cầm cuốn sách lên tôi rất thích nhìn hình để học.
Thầy cô dạy vẽ hình đẹp tôi rất ngưỡng mộ - Thầy Trần Thanh Tòng (ĐH KH TN TP
HCM) là một trong số thầy cô như thế. Tôi nghĩ có nhiều cách để làm kiến thức môn Sinh
trở nên hấp dẫn nhưng với riêng bản thân thì cho dạy học bằng hình ảnh là một cách
làm hiệu quả. Dù hình chưa nhiều, chưa đẹp, kiến thức còn hạn chế, kinh nghiệm còn
non nhưng tôi mạnh dạn viết cuốn tài liệu này để dạy và cùng với Thầy Trần Ngọc Danh
(Chuyên Lê Hồng Phong – TPHCM), Thầy Phan Tấn Thiện (Huế) viết thêm dc hai cuốn
trắc nghiệm hình ảnh xuất bản tại NXB GD. Nhân đây tôi xin gửi một phần của cuốn tài
liệu và giới thiệu tới các bạn đồng nhiệp cùng các em học sinh hai cuốn Di Truyền – Sinh
Thái (Hiện đã dược bán tại các nhà Sách). Kính chúc các bạn đồng nghiệp mạnh khỏe và
luôn cháy bỏng đam mê. Mong nhận được ý kiến phản hồi của thầy cô và các em!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét