Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Kinh nghiệm ôn thi giai đoạn nước rút cho sĩ tử thi khối A, B

Một vài lời khuyên nho nhỏ, mong hữu ích với bạn.


Giai đoạn nước rút là giai đoạn ôn thi quan trọng nhất của các sĩ tử trước khi bước vào kì thi đại học. Vì vậy cần phải có phương pháp ôn thi hợp lý để mang lại hiệu quả học tập cao nhất trong giai đoạn này. Sau đây là một số cách ôn thi hiệu quả và thích hợp cho giai đoạn ôn thi quan trọng này.


Việc đầu tiên và quan trọng nhất là ôn tập lại lí thuyết. Nhiều bạn có ý nghĩ sai lầm rằng phải làm thật nhiều đề mà không cần chú trọng đến việc ôn lí thuyết. Trước khi làm đề, phải nắm thật vững kiến thức và kể cả trong thời gian làm đề cũng cần kết hợp ôn lại lí thuyết. Đặc biệt là trong môn lí, hóa và sinh, có khoảng 30-50% số câu hỏi trong đề thi là câu hỏi lí thuyết mà lại không mất nhiều thời gian để làm so với câu bài tập. Vì vậy, việc ôn lí thuyết lại càng trở nên quan trọng.

Với môn Vật lí, mỗi năm lại có nhiều dạng bài tập mới nên cần tham khảo ở nhiều nguồn khác nhau, trong các sách nâng cao cũng như trên các trang web luyện thi trên mạng để biết thêm nhiều dạng mới. Với hóa thì cần nắm thật vững kiến thức trong SGK, làm nhiều bài tập trắc nghiệm lí thuyết để tránh bị sai cũng như bị bẫy trong các câu hỏi lí thuyết.

Thứ hai là khâu luyện đề. Khi làm đề, nên tính thời gian để quen với áp lực về thời gian. Trong lúc làm đề, các bạn không nên mở sách, những câu không làm được nên để lại để sau khi hết thời gian có thể xem lại. Cần tính điểm mỗi lần làm đề để biết được mức điểm của mình. Trong quá trình làm, cần phát hiện ra điểm yếu của bản thân để tìm cách khắc phục. Và, nên làm một mình để có thể tập trung và đạt hiệu suất cao nhất. Đề có thể lấy trên mạng, từ đề thi đại học các năm trước cũng như đề thi thử của các trường.

Về thời gian ôn luyện, nên làm đề bất cứ khi nào có thời gian. Việc ôn lí thuyết nên thực hiện buổi tối, lúc gần đến giờ đi ngủ hoặc buổi sáng sớm vì khoảng thời gian đó giúp mình nhớ được kiến thức lâu hơn. Một tuần, bạn cũng nên dành ra một buổi để làm các câu hỏi lí thuyết.

Cũng nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí, không nên quá căng thẳng hay gây áp lực nhiều cho bản thân dẫn đến ôn thi kém hiệu quả.

Theo http://chuyenlequydondb.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét