Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

BÍ KÍP THỨC KHUYA HỌC BÀI HIỆU QUẢ!

BÍ KÍP THỨC KHUYA HỌC BÀI HIỆU QUẢ!
1, Uống 1 lon bò húc
Thôi khỏi cần phải lăn tăn, nếu mai thi mà tối nay muốn thức qua đêm học bài thì uống ngay 1 lon bò húc Thái Lan từ lúc ngồi vào bàn học. 5 phút sau, bạn sẽ “tỉnh như ruồi”, không hề có cảm giác buồn ngủ tẹo nào. Sở sĩ phải uống nước bò húc Thái Lan vì đây là loại nước uống phổ biến và hiệu quả cao, không dùng bò húc Việt Nam sản xuất vì khả năng làm tinh thần tỉnh táo thất thường, lúc được lúc không. Các “cú đêm” khuyến cáo bạn dùng nước bò húc Thái Lan nhưng cũng nên thận trọng với loại nước uống này. Bởi, nếu dùng 1 vài đêm thì được, chứ dùng lâu dài ngày này qua tháng nọ rất có thể bạn sẽ bị tiểu đường và thần kinh bị “trơ”, dẫn đến bệnh mất ngủ trầm trọng.
2, Ngủ từ lúc chiều tối
Thực hiện điều này không dễ chút nào, bởi nhịp sinh học của bạn không “cho phép” làm điều này. Tuy nhiên, đứng trước 1 kỳ thi quan trọng và bạn có thời gian rãnh để ôn thi thì phương pháp này khá hiệu quả. Bạn sẽ ngủ lúc 6 giờ chiều và dậy lúc 9-10 giờ tối và thức đến tận sáng hôm sau mà sức khỏe vẫn tốt. Vì mới ngủ dậy, nên cơ thể bạn không còn có cảm giác bùn ngủ nữa, bạn có thể thức đến sáng mà vẫn tỉnh bơ. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lạm dụng quá cách này vì nhịp sinh học thay đổi trong thời gian dài sẽ dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe, hãy trở lại nhịp sinh học bình thường sau khi kỳ thi kết thúc.
3, Làm một ly cà phê sau bữa cơm tối
Khác với bò húc, uống cafe thường không có tác dụng tỉnh táo để thức khuya tức thời mà vài tiếng sau mới có tác dụng. Chất cafein trong cafe còn là chất giúp đầu óc con người tập trung và minh mẫn hơn để làm việc. Chính vì thế, sau bữa cơm tối, hãy thưởng cho mình một ly cà phê tùy khẩu vị. Nếu không uống được cafe vì sợ da xấu, hãy uống nước trà xanh, loại nước uống cũng có chất cafein nhưng không gây tổn hại cho da.
4, Thức khuya hoàn toàn tự nhiên, không dùng thủ thuật
Thức khuya một cách tự nhiên rất khó, nhưng cũng là cách giúp bạn tránh một số vấn đề về sức khỏe mà khi dùng “thủ thuật” bạn hay bị mắc phải như: tiểu đường, da xấu, nhịp sinh học thay đổi.v..v..Ở cách thức khuya này, bạn cần phải có cách chống chọi với cơn buồn ngủ ập đến nếu không muốn nó lôi bạn lên giường ngay tức khắc. Hãy thật tự nhiên, xem ban đêm như là ban ngày.
Ăn uống gì đó nếu thấy đói bụng (90% thức khuya sẽ đí bụng), đó là cách bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động về đêm.
Tập thể dục nhẹ: Khi làm việc hay học bài, đầu óc không tỉnh táo, hãy đứng dậy vươn vai, tập một vài động tác thể dục đơn giản cho lưu thông khí khuyết. Hẳn bạn sẽ thấy khỏe khoắn và minh mẫn hơn nhiều.
Nghe nhạc mạnh: cách này chỉ áp dụng nếu bạn ở một mình trong phòng kín, chứ nếu ở tập thể hay ở với gia đình, rất có thể bạn sẽ bị đánh “bờm đầu”.
5, Một số điều cấm kỵ khi thức khuya
Tất cả mọi nỗ lực thức khuya sẽ trở nên công cốc, bạn sẽ về với đội của chiếc giường thân yêu nếu như bạn làm những điều sau đây
- Năm xuống nghỉ ngơi 1 tí cho đỡ mệt: điều này là điều cấm kỵ nhất trong “cẩm nang thức khuya”, rất có thể bạn sẽ nằm luôn đến sáng mai nếu có ý định này.
- Ăn đồ ăn có chất béo: bạn sẽ bị đầy bụng nếu ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ đêm khuya, bạn sẽ không tập trung được thêm tẹo nào và dẫn đến cơn buồn ngủ ập đến “cuốn” bạn rời khỏi bàn ngay lập tức.
- Mở nhạc nhẹ và đèn ngủ: bạn đã vô tình tạo ra môi trường buồn ngủ, nhiều người sẽ thức được, nhưng nhiều người cũng sẽ không chống cự được với cơn buồn ngủ nếu cứ nghe nhạc không lời trong làn ánh sáng yếu ớt.

Copyright by Hocmai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét